Du học Canada nên học ngành gì để khả năng định cư tới 99%

Du học Canada nên học ngành gì là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Lựa chọn ngành nghề đi du học đẻ có cơ hội việc làm và định cư cao là điều mà bất kỳ du học sinh nào cũng quan tâm. Hãy dành ra vài phút để tham khảo bài viết này nhé.

Vậy du học Canada nên học ngành gì để có cơ hội định cư lớn nhất? Sau đây sẽ là một số ngành được chúng tôi gợi ý cho bạn dựa trên xu hướng về nhu cầu nguồn lao động cũng như mức thu nhập sau khi tốt nghiệp. Hãy cùng tham khảo những ngành sau đây nhé.

Du học Canada nên học ngành gì: Nên học Ngành điều dưỡng

Ngành điều dưỡng rất phát triển tại Canada. Đây là ngành khan hiếm nguồn nhân lực tại nước này. Lựa chọn du học ngành điều dưỡng tại Canada sẽ tạo ra cơ hội nghề nghiệp và định cư vô cùng khả quan cho du học sinh.

Điều kiện du học ngành điều dưỡng tại Canada là bạn cần có học lực khá trở lên. Khả năng tiếng Anh tốt. Hầu hết các trường đều hỗ trợ dạy tiếng Anh cho du học sinh.

Tại Canada có 2 bậc học mà bạn có thể lựa chọn để học ngành này:

  • Hệ cao đẳng học 2 năm
  • Hệ đại học học 4 năm

Nhiều bạn lựa chọn học cao đẳng 2 năm trước rồi sau đó học liên thông thêm 2 năm nữa để lên đại học.

Học phí của các trường dao động từ 12.500 – 17.000 CAD/năm.

du học canada ngành điều dưỡng
Du học canada ngành điều dưỡng

Ngành giám sát chế biến thực phẩm- ngành có tỉ lệ định cư cao nhất tại Canada

Ngành đầu bếp có tỉ lệ % ứng viên được mời làm thường trú nhân lên tới 7.6% (cao nhất trong tất cả các ngành). Số người đã nhập cư thành công từ ngành này là 2.356 (2018).

Với con số như vậy, đây được coi là ngành dễ định cư tại Canada nhất. Vì vậy nếu bạn đang lăn tăn lựa chọn du học Canada nên học ngành gì thì hãy cân nhắc đến ngành giám sát chế biến thực phẩm nhé.

Cơ hội việc làm của ngành này tại Canada sau khi tốt nghiệp gần như là 100%. Bởi đây cũng là ngành khan hiếm nguồn nhân lực trầm trọng. Khi mà an toàn thực phẩm được chính phủ Canada đề cao mà nhân lực được đào tạo bài bản về ngành này lại rất ít.

Ngành đầu bếp

Du học Canada ngành đầu bếp là ngành có tỉ lệ phần trăm ứng viên được mời làm thường trú nhân cao thứ 2 (7.4%) sau ngành giám sát chế biến thực phẩm. Số người xin nhập cư thành công là 2.295 người vào năm 2018.

Dự tính ngày này sẽ còn khan hiếm nguồn nhân lực trong tương lai. Bởi nền ẩm thực Canada vô cùng phong phú với dịch vụ ăn uống phát triển mạnh mẽ. Nếu bạn đang có dự định du học Canada thì đây cũng là ngành rất đáng để cân nhắc.

XEM THÊM: Du học nghề nấu ăn tại Hàn Quốc – Trở thành đầu bếp thật dễ dàng

Ngành quản trị du lịch – khách sạn: Top những ngành nghề dễ có việc làm ở Canada

Đây là ngành không thể bỏ qua nếu bạn đang phân vân không biết du học Canada nên học ngành gì.

Canada là quốc gia có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới, do vậy nước này được thiên nhiên vô cùng ưu ái. Rất nhiều danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử rồi các lễ hội lớn hàng năm… Đây chính là những điều hấp dẫn du khách quốc tế đến du lịch tại xứ sở lá phong đỏ. Ngành du lịch của Canada cũng từ đó mà phát triển mạnh mẽ từ rất sớm. Theo dự tính Canada sẽ đón khoảng 60 triệu lượt khách du lịch vào năm 2020.

Ngành du lịch phát triển mạnh mẽ như vậy nên tạo cơ hội việc làm và định cư lâu dài vô cùng hấp dấn cho du học sinh quốc tế.

du học canada  ngành quản trị khách sạn
Du học canada ngành quản trị du lịch – khách sạn

Một số trường đào tạo ngành quản trị du lịch – khách sạn tốt nhất hiện nay tại Canada có thể kể đến như: Đại học Royal Roads, Cao đẳng George Brown, Cao đẳng Niagara..

Du học Canada ngành kỹ thuật

Đây cũng là 1 trong những ngành nghề dễ có việc làm ở Canada. Ngành kỹ thuật và công nghệ tại Canada phát triển khá nhanh. Ngành kỹ thuật tại quốc gia này đã tạo ra 7.050 việc làm trong năm 2017.

Hai vùng miền trung Canada là Ontario và Quebec với sự phát triển mạnh mẽ của ngành kỹ thuật. Được coi là địa điểm làm việc tốt nhất cho kỹ sư cũng là địa điểm “khát” nhân lực ngành kỹ thuật – công nghệ hàng đầu. Tiếp theo đó là 2 vùng Edmonton và Calgary.

Kỹ sư có kỹ năng về AutoCAD hoặc CATIA, phần mềm CAD được săn đón mạnh mẽ ở Canada ở hiện tại cũng như tương lai. Do vậy du học Canada ngành kỹ thuật sẽ cho bạn nhiều cơ hội việc làm rộng mở.

Thu nhập của ngành này cũng rất hấp dẫn. Sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật có thu nhập bình quân là 81.700 CAD. Mức thu nhập thấp nhất là 51.100 CAD, mức cao nhất có thể lên tới 112.300 CAD.

du học canada ngành kỹ thuật
Du học canada ngành kỹ thuật

Các ngành như kỹ sư cơ khí, kỹ sư kỹ thuật hóa chất, kỹ sư sản xuất công nghiệp, quản lý kỹ thuật. Trong tương lai sẽ trở thành có nhu cầu tuyển dụng rất cao với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Phần trăm ứng viên được mời làm thường trú nhân là 3%, số người đã được nhập cư thành công ngành kỹ thuật là 940 người (năm 2018).

Một số ngành khác

Ngoài những ngành kể trên, ở Canada còn nhiều ngành mà du học có cơ hội định cư sau khi tốt nghiệp. Bạn có thể tham khảo lựa chọn 1 trong những ngành dưới đây:

  • Ngành tài chính và các nhà phân tích đầu tư: tỉ lệ cư trú là 1.4%, số người ddax nhập cư thành công là 446.
  • Ngành kiểm toán tài chính và kế toán: Tỉ lệ được mời thường trú nhân là 1.6%, số người nhập cư thành công là 494.
  • Thiết kế đồ họa: Tỉ lệ được ở lại làm thường trú nhân là 1.8%. Số người nhập cư thành công là 550 người.
  • Giám sát bán hàng: tỉ lệ 2.2% ứng viên được mời làm thường trú nhân. Số người nhập cư thành công là 669.
  • Ngành lập trình máy tính, phát triển phương tiện truyền thông tương tác và ngành kỹ sư phần mềm có tỉ lệ được mời thường trú nhân là 3%. Số người nhập cư thành công 2 ngành này là gần 1000 người.
  • Ngành quản trị hệ thống công nghệ thông tin: 4%

Như vậy, chúng tôi vừa tư vấn cho bạn du học Canada nên học ngành gì. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn ngành nghề theo học.

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan
Viết một bình luận